347
- Tên sản phẩm: Cần số Toyota Fortuner máy dầu 2017-2022
- Tên thay thế: cần số Toyota fortuner máy dầu, Cần san số Toyota Fortuner máy dầu, Cần số Fortuner máy dầu chính hãng
- Mã sản phẩm: 33530-0K681
- Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Toyota Thailand đạt chuẩn chất lượng Toyota và được HD nhập khẩu và phân phối với chất lượng và giá cả tốt nhất.
- Sản phẩm dành cho dòng xe Toyota Fortuner máy dầu
- Sản phẩm dùng chung cho dòng xe Fortuner máy dầu đời 2017-2018-2019-2020-2021-2022
- Chức năng của sản phẩm: Dùng để chuyển số sàn khi xe hoạt động, chi tiết xin quý khách kham khảo bài viết bên dưới
- Giá cả: xin quý khách liên hệ 0908103996 để được tư vấn và hỗ trợ.
Cần số , do người lái xe vận hành, được kết nối với một loạt thanh bộ chọn ở phía trên hoặc bên hông của hộp số . Các thanh bộ chọn nằm song song với trục mang bánh răng.
Thiết kế phổ biến nhất là hộp số lưới không đổi. Nó có ba trục: trục đầu vào , trục đặt và trục chính, chạy trong các ổ trục trong vỏ hộp số.
Ngoài ra còn có một trục mà trên đó bánh răng làm việc số lùi quay.
Động cơ dẫn động trục đầu vào, dẫn động trục đặt. Trục nằm quay các bánh răng trên trục chính, nhưng các bánh răng này quay tự do cho đến khi chúng bị khóa bởi thiết bị đồng bộ, được lắp vào trục.
Cần có một hộp số cơ khí dùng để thay đổi mô-men xoắn và truyền nó từ động cơ đến các bánh xe. Mômen xoắn đến từ động cơ thông qua bàn đạp ly hợp đi vào trục đầu vào của hộp. Do đó, nó được biến đổi bởi các cặp bánh răng (bước) liên kết với nhau và được truyền trực tiếp đến các bánh xe của ô tô.
Di chuyển cần về phía trước hoặc phía sau làm cho trục trượt chuyển động theo hướng ngược lại, do đó phuộc của nó sẽ di chuyển bánh răng hoặc khớp nối, bao gồm cả một trong các bánh răng. Để giảm số tiến của cần số bằng cách gài số đầu tiến hoặc số lùi, một cần số trung gian được lắp trên trục sẽ hoạt động. Do đó, quá trình chuyển đổi của cần gạt giống nhau đối với tất cả các bánh răng: khi con trượt chuyển động kết hợp với bộ đồng bộ và khi con trượt chuyển động với sự trợ giúp của phuộc, nó sẽ di chuyển bánh răng của số đầu tiến và số lùi.
Tất cả các cặp bánh răng đều có tỷ số truyền riêng, tỷ số này chịu trách nhiệm về số vòng quay và cung cấp mômen xoắn từ trục khuỷu động cơ đến các bánh xe. Mômen truyền tăng lên làm giảm tốc độ trục khuỷu. Với giảm - ngược lại.
Trước khi sang số trong hộp số sàn, bạn cần bóp bàn đạp ly hợp, thao tác này làm ngắt dòng công suất từ động cơ. Sự bắt đầu chuyển động của ô tô luôn xảy ra từ giai đoạn 1 (trừ xe chở hàng), và quá trình chuyển động tiếp theo xảy ra dần dần, với sự thay đổi liên tiếp của các giai đoạn hộp số từ thấp đến cao. Thời điểm chuyển đổi chính nó được xác định bởi tốc độ của ô tô và các chỉ số của các thiết bị: máy đo tốc độ và đồng hồ tốc độ.
Để thực hiện chuyển số, chọn bánh răng đầu tiên, chẳng hạn, người lái nhấn ly hợp, tháo trục đầu vào. Sử dụng cần số, người lái chọn số đầu tiên và liên kết di chuyển phuộc để kết nối vòng đệm thứ 1 -2 với hộp số 1 , khóa nó với trục đầu ra. Bây giờ, khi ly hợp được nhả ra, tiếp xúc với trục đầu vào, trục đầu ra sẽ quay do bánh răng số 1 được khóa với trục đầu ra bằng vòng khóa.
Khi người lái xe tăng tốc, việc chọn số 2 chỉ đơn giản là lặp lại quá trình, nhưng chuyển cần số sang số 2 . Trục sang số di chuyển phuộc sang số để tách bánh số 1 và khớp với bánh răng thứ 2 . Việc nhả ly hợp sẽ gắn trục đầu vào một lần nữa, lần này chuyển công suất qua bánh răng thứ 2 . Việc thay đổi sang bánh răng số 3 bao gồm việc sử dụng liên kết sang số thứ hai, phuộc sang số và vòng khóa, cái này nằm giữa bánh răng số 3 và số 4 .
Bởi vì trục đối và trục ra quay với tốc độ khác nhau, chuyển từ bánh răng số 1 đến số thứ hai , cố gắng gài số cao hơn trong khi xe đang chuyển động chậm hơn giống như cố gắng quay trục ở hai tốc độ khác nhau, điều này là không thể. Các vòng đồng bộ giống như những bộ ly hợp nhỏ, sử dụng ma sát để đưa cổ khóa và bánh răng đến cùng một tốc độ, lúc này chúng dễ dàng hòa vào nhau và nguồn điện có thể được cấp lại.
So với hộp số tự động , hộp số sàn vận hành và bảo dưỡng đơn giản hơn, và chúng có tuổi thọ hàng trăm nghìn dặm. Thực sự, điều duy nhất mà hộp số tay cần là thay dầu hộp số thường xuyên - thường là cứ sau 30.000 đến 60.000 dặm, tùy thuộc vào điều kiện và thói quen của người lái. Nếu bạn lái xe tải, xe đua hoặc chỉ là một tay lái hung hãn, bạn có thể cần thay dầu hộp số tay thường xuyên sau mỗi 15.000 dặm. Bởi vì hộp số tay không nóng lên nhiều, dầu hộp số không bị biến chất, nhưng nó sẽ lấy các hạt từ bánh răng, ổ trục và bộ đồng bộ hóa. Vì hộp số tay không có bộ lọc, một số hạt đó chỉ trôi nổi xung quanh và mắc kẹt ở những nơi khác và gây ra mài mòn.
Lái xe có trách nhiệm là cách tốt nhất để giúp ly hợp và hộp số tay của bạn bền lâu. Trừ khi bạn đang chạy trên một ngọn đồi, đừng đạp côn. Khi bạn đặt chân lên ly hợp, nó sẽ mòn các ngón tay nhả ly hợp và vòng bi đẩy. Khi giảm tốc, gài hoàn toàn và ngắt ly hợp để sang số. Cưỡi ly hợp chỉ làm nóng nó và mòn nó. Để giúp ly hợp của bạn kéo dài hơn nữa, hãy học cách điều chỉnh vòng tua trong khi sang số. Điều này cần thực hành, nhưng việc tăng tốc độ động cơ một chút trong khi sử dụng ly hợp ở số thấp hơn sẽ làm giảm sốc chuyển số qua toàn bộ hệ thống truyền lực và mọi thứ từ ống lót đến ly hợp và bộ truyền động sẽ kéo dài hơn.
Phụ tùng ô tô HD chuyên cung cấp phụ tùng Toyota chính hãng. Cung cấp cần số Toyota Fortuner số sàn 2017-2022 chính hãng nhập khẩu chất lượng nhất. Ngoài ra HD Toyota còn cung cấp cho quý khách tất cả phụ tùng, phụ kiện thay thế dành cho xe Fortuner các đời 2016-2017-2018-2019-2020-2021-2022 và các đời cũ trở về sau. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp phụ tùng thay thế, hàng tháo xe zin chính hãng, nói không với phụ tùng kém chất lượng nên quý khách yên tâm thay thế phụ tùng của HD. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ 0908103996 để được tư vấn và hỗ trợ hoặc website phutungototoyota.vn để tìm hiểu thêm chi tiết về sản phẩm