377 Cụm Điều Khiển WT-I Cam Hút Avanza 2022 giá tốt chính hãng chất lượng
Liên hệ
Hotline: 0916.481.401

PHỤ TÙNG Ô TÔ TOYOTA CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT NHẤT

Điều hướng AutoPart


Cụm Điều Khiển WT-I Cam Hút Avanza 2022


Tình trạng: Còn hàng

Mã sản phẩm: 13050-0Y020

Hãng xe:

Model xe:

Giá bán: Liên hệ

Mua hàng

    Cụm Điều Khiển WT-I Cam Hút Avanza 2022

    - Tên sản phẩm: Cụm Điều Khiển WT-I Cam Hút Avanza 2022

    -Mã sản phẩm: 13050-0Y020

    - Sản phẩm là hàng chính hãng được sản xuất và nhập khẩu chính hãng Toyota Indo và Thailand với chất lượng kiểm duyệt khắc khe để tạo ra một sản phẩm chất lượng bền bỉ và an toàn

    - Sản phảm được sử dụng cho dòng xe Toyota Avanza 2022

    - Giá cả: vui lòng liên hệ 0908103996 để được tư vấn và báo giá sản phẩm cũng như là chế độ bảo hàng của shop

    Cụm VVT-i được bố trí ở đầu trục cam hút nhằm thay đổi góc mở sớm của xupap hút theo các chế độ khác nhau của động cơ. Ngay khi hệ thống hoạt động bình thường thì khi tắt động cơ van thủy lực không làm việc và sẽ có một chốt cơ khí khóa hãm vỏ với cánh của bộ VVT-i tương ứng với góc mở sớm đặt sẵn (như ở hệ thống không có VVT-i). Khi khởi động động cơ thì bộ VVT-i chưa hoạt động ngay mà có góc mở sớm xupap hút chính là góc được hãm cố định này và chỉ điều khiển bộ VVT-i khi động cơ làm việc ở các tốc độ và tải thay đổi. Vì vậy nếu hệ thống VVT-i có trục trặc như mất tín hiệu điện điều khiển van hoặc không có dầu vào bộ VVT-i thì vẫn khởi động động cơ được và động cơ vẫn làm việc như không có VVT-i.

    Mô tả hệ thống VVT-i trên ô tô

    Thông thường, thời điểm phối khí được cố định, những hệ thống VVT-i sử dụng áp suất thủy lực để xoay trục cam nạp và làm thay đổi thời điểm phối khí. Điều này có thể làm tăng công suất, cải thiện tính kinh tế nhiên liệu và giảm khí xả ô nhiễm.

    Khi nhiệt độ thấp, khi tốc độ thấp ở tải nhẹ hay khi tải nhẹ:

    Thời điểm phối khí trục cam nạp được làm trễ lại và độ trùng lặp xupap giảm đi để giảm khí xả chạy ngược lại phía nạp. Điều này làm ổn định chế độ không tải và cải thiện tính kinh tế nhiên liệu và tính khởi động.

    Khi tải trung bình, hay khi tốc độ thấp và trung bình ở tải nặng:

    Thời điểm phối khí được làm sớm lên và độ trùng lặp xupap tăng lên để tăng EGR nội bộ và giảm mất mát do bơm. Điều này cải thiện ô nhiễm khí xả và tính kinh tế nhiên liệu. Ngoài ra, cùng lúc đó thời điểm đóng xupap nạp được đẩy sớm lên để giảm hiện tượng quay ngược khí nạp lại đường nạp và cải thiện hiệu quả nạp.

    Khi tốc độ cao và tải nặng:

    Thời điểm phối khí được làm sớm lên và độ trùng lặp xupap tăng lên để tăng EGR nội bộ và giảm mất mát do bơm. Điều này cải thiện ô nhiễm khí xả và tính kinh tế nhiên liệu. Ngoài ra, cùng lúc đó thời điểm đóng xupap nạp được đẩy sớm lên để giảm hiện tượng quay ngược khí nạp lại đường nạp và cải thiện hiệu quả nạp.

    Bộ điều khiển VVT-i

    Bộ điều khiển bao gồm 1 vỏ được dẫn động bởi xích cam và các cánh gạt được cố định trên trục cam nạp. Áp suất dầu gửi từ phía làm sớm hay làm muộn trục cam nạp sẽ xoay các cánh gạt của bộ điều khiển VVT-i theo hướng chu vi để thay đổi liên tục thời điểm phối khí của trục cam nạp.

    Khi động cơ ngừng, trục cam nạp chuyển động đến trạng thái muộn nhất để duy trì khả năng khởi động. Khi áp suất dầu không đến bộ điều khiển VVT-i ngay lập tức sau khi động cơ khởi động, chốt hãm sẽ hãm các cơ cấu hoạt động của bộ điều khiển VVT-i để tránh tiếng gõ.

    Hoạt động của hệ thống VVT-i trên ô tô

    Van điều khiển dầu phối khí trục cam chọn đường dầu đến bộ điều khiển VVT-i tương ứng với độ lớn dòng điện từ ECU động cơ. Bộ điều khiển VVT-i quay trục cam nạp tương ứng với vị trí nơi mà đặt áp suất dầu vào, để làm sớm, làm muộn hoặc duy trì thời điểm phối khí.

    ECU động cơ tính toán thời điểm đóng mở xupap tối ưu dưới các điều kiện hoạt động khác nhau theo tốc độ động cơ, lưu lượng khí nạp, vị trí bướm ga và nhiệt độ nước làm mát để điều khiển van điều khiển dầu phối khí trục cam. Hơn nữa, ECU dùng các tín hiệu từ cảm biến vị trí trục cam và cảm biến vị trí trục khuỷu để tính toán thời điểm phối khí thực tế và thực hiện điều khiển phản hồi để đạt được thời điểm phối khí chuẩn.

    1. Làm sớm thời điểm phối khí

    Khi van điều khiển dầu phối khí trục cam được đặt ở vị trí như trên hình vẽ bằng ECU động cơ, áp suất dầu tác động lên khoang cánh gạt phía làm sớm thời điểm phối khí để quay trục cam nạp về chiều làm sớm thời điểm phối khí.

    2. Làm muộn thời điểm phối khí

    Khi ECU đặt van điều khiển thời điểm phối khí trục cam ở vị trí như chỉ ra trong hình vẽ, áp suất dầu tác dụng lên khoang cánh gạt phía làm muộn thời điểm phối khí để làm quay trục cam nạp theo chiều quay làm muộn thời điểm phối khí.

    3. Giữ

    ECU động cơ tính toán góc phối khí chuẩn theo tình trạng vận hành. Sau khi đặt thời điểm phối khí chuẩn, van điều khiển dầu phối khí trục cam duy trì đường dầu đóng như được chỉ ra trên hình vẽ để giữ thời điểm phối khí hiện tại.

    Cung cấp phụ tùng Toyota chính hãng

    HD chuyên cung cấp phụ tùng ô tô chính hãng cho các dòng xe. Cung cấp Cụm Điều Khiển WT-I Cam Hút Avanza 2022 chính hãng. Bên cạnh đó còn cung cấp tất cả các phụ tùng Toyota Avanza tất cả các đời với giá cả và chất lượng tốt nhất. Mọ chi tiết xin vui lòng liên hệ 0908103996 để được tư vấn và biết thêm thông tin về sản phẩm hoặc truy cập website phutungototoyota.vn để xem thêm nhiều sản phẩm của HD

Sản phẩm liên quan

Thương Hiệu Ô Tô

Phụ tùng Thân-Vỏ
Phụ tùng Điện
Phụ tùng Gầm
Phụ tùng Máy
HOTLINE: 0908919104 - 0283.853.0750 - Email: phutungtoyotahuuhanh@gmail.com - Địa chỉ: 190/35 Nguyễn Tiểu La, Quận 10